เรียนต่อมัธยมฯที่ Hwa Chong International School สิงคโปร์
ReadyPlanet.com
dot
dot


เรียนต่อมัธยมฯที่ Hwa Chong International School สิงคโปร์ article

 

เรียนต่อมัธยมฯที่ Hwa Chong International School สิงคโปร์ 

บทความนี้เหมาะสำหรับนักเรียนและผู้ปกครองที่กำลังค้นหาข้อมูลโรงเรียนเพื่อเรียนต่อมัธยมศึกษาที่ประเทศสิงคโปร์ โดยต้องการโรงเรียนระดับมัธยมฯชั้นนำที่มีชื่อเสียงในสิงคโปร์ มีประวัติความเป็นเลิศทางวิชาการ มาตรฐานการเรียนการสอนระดับสูง และเป็นโรงเรียนที่มีหอพักประจำ หากกำหนดลักษณะของโรงเรียนแบบนี้ “เรียนสิงคโปร์ดอทคอม” ขอแนะนำ “Hwa Chong International School” (โรงเรียนนานาชาติฮวาชอง) หรือเรียกชื่อย่อว่า HCIS 

 

ประวัติความเป็นมาของ HCIS

Hwa Chong International School หรือ HCIS ก่อตั้งเมื่อปี 2005 เป็นโรงเรียนในเครือของ Hwa Chong Institution หรือ HCI (สถาบันฮวาชอง) ซึ่งสถาบัน Hwa Chong Institution นั้น ถือว่าเป็น 1 ในกลุ่มโรงเรียนมัธยมศึกษาที่เก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์ มีอายุเกือบจะ 100 ปี และเป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาชั้นนำและมีชื่อเสียงอันดับต้นๆของประเทศซึ่งเป็นแหล่งรวมนักเรียนระดับหัวกะทิของสิงคโปร์  ดังนั้นนักเรียนไทยที่เลือกมาเรียนต่อระดับมัธยมฯที่ Hwa Chong International School ซึ่งเป็นแผนกโรงเรียนนานาชาติของ Hwa Chong Institution ก็จะได้เรียนหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอนในมาตรฐาของกลุ่มโรงเรียนฮวาชองเช่นกัน

 

HCIS เปิดสอนหลักสูตรมัธยมฯ 6 ปี

HCIS เปิดสอนเฉพาะระดับมัธยมศึกษาตั้งแต่ Year 1 – Year 6 (เทียบเท่า ม.1 – ม.6 ของไทย) โดยแบ่งเป็น 2 ช่วงชั้นคือ ม.ต้น (Middle School) ตั้งแต่ชั้น Year 1 –Year 3 และ ม.ปลาย ตั้งแต่ชั้น Year 4 – Year 6 รวมระยะเวลา 6 ปี 

 

หลักสูตร ม.ต้น

ในช่วง Year 1-3 เป็นหลักสูตรการเรียนของฮวาชองโดยเฉพาะ เป็นหลักสูตรพื้นฐานสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมฯ นอกจากนักเรียนจะได้เรียนรู้วิชาการต่างๆ ในหมวดภาษา หมวดคณิตศาสตร์ หมวดวิทยาศาสตร์ หมวดมนุษยศาสตร์แล้ว นักเรียนยังจะได้พัฒนาทักษะการคิดเชิงวิเคราะห์และทักษะการวิจัยด้วย

หลักสูตร ม.ปลาย

 ในช่วง Year 4 เป็นหลักสูตรเพื่อเตรียมความพร้อมนักเรียนก่อนไปเรียนหลักสูตร IB Diploma นอกจากนี้นักเรียนบางส่วน อาจจะเลือกเรียนหลักสูตร IGCSE ซึ่งเป็นหลักสูตรโรงเรียนนานาชาติระบบอังกฤษแทนก็ได้

 ใน Year 5 -6 เป็นหลักสูตร IB Diploma ซึ่งเป็นหลักสูตรระดับเตรียมอุดมศึกษา (Pre University) ที่โรงเรียนนานาชาติระดับชั้นนำของโลกใช้กัน โดยเรียน 2 ปีก่อนเข้ามหาวิทยาลัย

ผลงานในการสอบ IB

นักเรียนที่เรียน IB ทั่วโลก ต่างทราบกันดีว่า การสอบให้จบจนได้ประกาศนียบัตร IB Diploma นั้น นักเรียนจะต้องได้คะแนนรวมตอนจบอย่างน้อย 24 คะแนนจากคะแนนเต็ม 45 คะแนน ซึ่งนักเรียนของ HCIS ที่เรียนจบปีการศึกษา 2023 สอบผ่าน IB เกณฑ์ขั้นต่ำคะแนน 24 คะแนนในสัดส่วน 100% หรือสอบผ่านทุกคน โดยได้คะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 37.70 คะแนนซึ่งถือว่าค่าเฉลี่ยสูง ส่วนนักเรียนที่ทำได้คะแนนสูงสุดคือ 44 คะแนนซึ่งเป็นคะแนนเกือบเต็ม มีจำนวน 8 คน คะแนนเหล่านี้เป็นตัวสะท้อนมาตรฐานการศึกษาของนักเรียน HCIS ได้เป็นอย่างดี จากผลคะแนนสอบ IB ทำให้นักเรียนที่จบ HCIS หลายคนได้รับการตอบรับเข้าเรียนต่อระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก

 หอพักนักเรียนประจำ

 นักเรียนไทยรวมถึงนักเรียนต่างชาติทุกคน หากได้รับการตอบรับเข้าเรียนที่ HCIS แล้ว มีกฎข้อบังคับว่านักเรียนจะต้องพักกับหอพักประจำของฮวาชองซึ่งอยู่ภายในโรงเรียน นับว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะสามารถควบคุมดูแลความปลอดภัยของนักเรียนได้อย่างใกล้ชิด อีกทั้งเป็นการฝึกระเบียบวินัยของนักเรียนด้วย เพราะระหว่างพักที่หอพักนักเรียนประจำ นักเรียนต้องปฏิบัติตามกฎข้อบังคับของหอพักฯอย่างเคร่งครัด 

 

ค่าเรียนต่อปีประจำปีการศึกษา 2024

ค่าเรียนในช่วง Year 1-3 คิดเป็นเงินไทยประมาณ 740,000 บาทต่อปี

ค่าเรียนในช่วง Year 4-6 ซึ่งเป็นหลักสูตรเตรียม IB และ IB Diploma คิดเป็นเงินไทยประมาณ 850,000 บาทต่อปี

หมายเหตุ :

ราคาค่าเรียนข้างต้นยังไม่รวมค่าธรรมเนียมอื่นๆที่โรงเรียนเรียกเก็บ เช่น ค่าสอบเข้าประมาณ 17,000 บาท , ค่าวางมัดจำประมาณ 160,000 บาท ,  ค่าตอบรับเข้าเรียน (ค่าแรกเข้า) ประมาณ 130,000 บาท

ค่าหอพักต่อปีประจำปีการศึกษา 2024

คิดเป็นเงินไทยประมาณ 730,000 บาทต่อปี (ยังไม่รวมค่าธรรมเนียมต่างๆที่หอพักเรียกเก็บ เช่น ค่าลงทะเบียนหอพักประมาณ 17,000 บาท , ค่าวางมัดจำประมาณ 160,000 บาท , ค่าตอบรับเข้าหอพัก (ค่าแรกเข้า) ประมาณ 130,000 บาท

 

หมายเหตุ :

ราคาค่าหอพักนักเรียนได้รวมค่าห้องพักซึ่งเป็นห้องนอนรวม 2 คนแบบปรับอากาศ ค่าอาหาร (เช้า-เย็น วันธรรมดา และเช้า-กลางวัน-เย็น วันหยุด) ค่าบริการซักผ้า ค่าใช้บริการอินเตอร์เนตภายในหอพักนักเรียน และค่าครูประจำหอพักดูแลแล้ว 

 

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

“เรียนสิงคโปร์ดอทคอม” ศูนย์แนะแนวการศึกษาต่อสิงคโปร์โดยเฉพาะ 

  0859329081
 @riansingapore 
 

ติดตามข้อมูลการเรียนต่อสิงคโปร์

Facebook: เรียนสิงคโปร์      

Instagram: riansingapore   

YouTube: เรียนสิงคโปร์       
 



โรงเรียน/สถาบันการศึกษา

เรียนต่อหมอระดับปริญญาตรีที่สิงคโปร์ดีไหม article
เรียนปริญญาตรีที่สิงคโปร์ให้จบภายใน 2 ปี article
เรียนปริญญาโทที่ SIM GE สิงคโปร์ article
มหาวิทยาลัยต่างประเทศที่มาเปิดสอนปริญญาตรีที่สิงคโปร์ article
เรียนภาษาอังกฤษที่ Kaplan สิงคโปร์ article
เรียนปริญญาโทที่ SMU สิงคโปร์ article
เรียนต่อมัธยมปลาย SFMS สิงคโปร์ หลักสูตร WACE ออสเตรเลีย article
เรียนต่อป.ตรี MDIS สิงคโปร์ article
เรียนต่อป.โท MDIS สิงคโปร์ article
GED นำไปสมัครเรียนต่อปริญญาตรีที่สิงคโปร์ได้หรือไม่ article
เรียนต่อมัธยมMDIS สิงคโปร์ article
เรียนต่อปริญญาโทที่สิงคโปร์ ด้วยราคาค่าเรียนในระดับกลาง article
เรียนต่อ ป โท ที่ JCU สิงคโปร์ article
เรียนต่อ MBA สิงคโปร์ ที่ไหนดี article
เรียนปริญญาตรีสถาบัน SIM GE สิงคโปร์ - เรียนสิงคโปร์ดอทคอม article
เรียนต่อ ป.ตรี สถาบันการศึกษาเอกชนสิงคโปร์ - Private Education Institution Singapore article
เรียนต่อ ป.ตรี มหาวิทยาลัยรัฐของสิงคโปร์ - เรียนสิงคโปร์ดอทคอม article
เรียนต่อ ป.ตรี ที่สิงคโปร์กับ Kaplan Singapore ปี 2024 article
เรียนต่อมัธยมศึกษาสิงคโปร์ St. Francis Methodist School article
เส้นทางเรียนต่อป.ตรี สิงคโปร์ PSB ACADEMY ปี 2024 article
เรียนต่อปริญญาตรีที่สิงคโปร์ JCU Singapore article