รวบรวมบทความ “เรียนภาษาอังกฤษ”ที่ประเทศสิงคโปร์
ReadyPlanet.com
dot
dot


เรียนภาษาอังกฤษทีสิงคโปร์ article

เรียนภาษาอังกฤษที่สิงคโปร์ 

การเลือกไปเรียนภาษาอังกฤษที่สิงคโปร์มีข้อดีหลายประการ เช่น เมื่อเรียนภาษาอังกฤษแล้ว ก็มีโอกาสใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันด้วย เพราะภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการ ภาษาธุรกิจ ภาษาที่ใช้ในระบบการศึกษาของสิงคโปร์ ทำให้นักเรียนสามารถใช้ภาษาอังกฤษที่สิงคโปร์ได้ตลอด ยิ่งใช้มากเท่าไร ภาษาอังกฤษของนักเรียนก็จะพัฒนามากเท่านั้น 

นอกจากนี้ สิงคโปร์อยู่ใกล้ไทยมาก ใช้เวลา 2 ชั่วโมงเศษโดยการนั่งเครื่องบิน และเป็นประเทศที่มีคดีอาชญากรรมน้อยมาก ไม่มีแผ่นดินไหว ทำให้ สิงคโปร์ เป็นประเทศที่เหมาะกับนักเรียนที่ต้องการเรียนภาษาอังกฤษในประเทศที่นอกจากจะใช้ภาษาอังกฤษจริงในชีวิตประจำวันแล้ว ประเทศนั้นจะต้องสะดวกในการเดินทาง สามารถไปกลับไทยได้บ่อยครั้ง และเป็นประเทศที่มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินสูงด้วย

“เรียนสิงคโปร์ดอทคอม” ศูนย์แนะแนวศึกษาต่อสิงคโปร์โดยเฉพาะ จึงได้ทำบทความและรวบรวมบทความที่เกี่ยวข้องกับการเรียนภาษาอังกฤษที่สิงคโปร์ เพื่อให้นักเรียนรวมถึงผู้ปกครองได้ใช้ข้อมูลเป็นแนวทางในการวางแผนการเรียนภาษาอังกฤษที่นี่ 

เรียนภาษาอังกฤษที่ไหนดีในสิงคโปร์

การเรียนภาษาอังกฤษให้ประสบความสำเร็จจนสามารถฟัง พูด อ่าน เขียนภาษาอังกฤษได้ดีนั้น มีหลายปัจจัย เช่น ความมุ่งมั่น ความขยันฝึกฝน ความมีระเบียบวินัย เป็นต้น แต่อีก 1 ปัจจัยที่ไม่ควรมองข้ามคือ การเลือกสถานที่เรียน เพราะการเลือกสถาบันที่สอนภาษาอังกฤษที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานนั้น ไม่ว่าจะเป็นมาตรฐานครู หลักสูตร สิ่งอำนวยความสะดวกที่สนับสนุนการเรียนการสอน และการบริหารจัดการ ก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะเป็นอีก 1 ปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนให้นักเรียนสามารถพัฒนาภาษาอังกฤษจนประสบความสำเร็จได้ ดังนั้น “เรียนสิงคโปร์ดอทคอม” เห็นความสำคัญเรื่องนี้ จึงรวบรวมและเรียบเรียงเรื่อง Tips ในการเลือกสถาบันสอนภาษาอังกฤษในประเทศสิงคโปร์

 

เรียนภาษาอังกฤษที่ Kaplan สิงคโปร์

เรียนภาษาอังกฤษที่ Kaplan สิงคโปร์ (Study English at Kaplan Singapore) เป็นทางเลือกที่ดีหรือไม่ ดีอย่างไร และเหมาะกับนักเรียนกลุ่มใด “เรียนสิงคโปร์ดอทคอม” ศูนย์แนะแนวศึกษาต่อสิงคโปร์โดยเฉพาะ จะมาวิเคราะห์ให้กับนักเรียนที่กำลังค้นหาข้อมูลการเรียนภาษาอังกฤษที่สิงคโปร์ไว้เป็นแนวทาง

 
 
 

วิธีลดค่าใช้จ่ายในการเรียนภาษาอังกฤษที่สิงคโปร์

การไปเรียนภาษาอังกฤษที่สิงคโปร์ ต้องยอมรับว่า จะต้องมีค่าใช้จ่ายสูงแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นค่าเรียน ค่าที่พัก ค่าน้ำไฟ ค่าอาหาร ค่าเดินทาง และค่าใช้จ่ายส่วนตัว ทั้งนี้เป็นเพราะสิงคโปร์เป็นประเทศที่มีค่าครองชีพสูงกว่าประเทศไทย ดังนั้นหากนักเรียนคนใดกำลังวางแผนเรื่องงบประมาณการเรียนภาษาอังกฤษที่สิงคโปร์ และต้องการลดค่าใช้จ่ายในส่วนที่สามารถลดได้ ลองศึกษาบทความนี้ที่ “เรียนสิงคโปร์ดอทคอม” ได้รวบรวมและเรียบเรียงไว้เป็นแนวทางได้

 
เรียนภาษาอังกฤษแบบเต็มวันและระยะยาวที่สิงคโปร์

ปัจจัยหลักในการเรียนภาษาอังกฤษจนสามารถฟัง พูด อ่าน เขียน ภาษาอังกฤษได้ดี อยู่ที่จำนวนชั่วโมงที่ใช้ภาษาอังกฤษ หากยิ่งใช้มากเท่าไร ตามหลักแล้วภาษาอังกฤษของคนๆนั้นก็จะดีมากเท่านั้น ดังนั้นหากนักเรียนคนใดมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาภาษาอังกฤษอย่างจริงจัง จึงแนะนำให้ไปเรียนภาษาอังกฤษที่สิงคโปร์แบบเต็มวัน (เฉลี่ยวันละ 5-6 ชั่วโมง) และควรไปเรียนระยะยาวระหว่าง 6 เดือน – 1 ปี ทั้งนี้ก็เพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาสเรียนและใช้ภาษาอังกฤษให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ เรียกว่าเป็นการเรียนภาษาอังกฤษที่สิงคโปร์อย่างเข้มข้น

สำรวจมาตรฐานความสามารถการใช้ภาษาอังกฤษของสิงคโปร์  

ทุกๆปี จะมีการสำรวจความสามารถการใช้ภาษาอังกฤษของประเทศต่างๆทั่วโลก สำรวจโดย EF English Proficiency Index ซึ่งการสำรวจล่าสุดช่วงปลายปี 2023 ที่ผ่านมาพบว่า สิงคโปร์ เป็นประเทศที่มีมาตรฐานความสามารถการใช้ภาษาอังกฤษเป็นอันดับ 2 ของโลกและอันดับ 1 ของทวีปเอเชีย

พูดภาษาอังกฤษได้ภายใน 90 วัน

ฟังดูคล้ายโฆษณาของโรงเรียนสอนภาษาทั่วๆไป ที่บางครั้งแอบสงสัยว่าเป็นจริงได้หรือ แต่วันนี้เราจะมาแชร์วิธีที่นักเรียนภาษาคนหนึ่งได้เรียนภาษาใหม่สำเร็จได้ภายใน 90 วัน เขาได้อธิบายขั้นตอนการเรียนไว้อย่างละเอียดและมีหลักปฏิบัติที่น่านำมาใช้ได้จริง

 




หลักสูตร

เรียนต่อสิงคโปร์ ปริญญาโท – เรียนสิงคโปร์ดอทคอม article
เรียนต่อปริญญาตรีสิงคโปร์ article
เรียนต่อมัธยมฯที่ประเทศสิงคโปร์ article