เรียนต่อ ป.ตรี สิงคโปร์กับ JCU หรือ James Cook University Singapore
ReadyPlanet.com
dot
dot


เรียนต่อปริญญาตรีที่สิงคโปร์ JCU Singapore article

 

เรียนต่อ ป.ตรี JCU James Cook University Singapore

เรียนสิงคโปร์ดอทคอม” ศูนย์แนะแนวศึกษาต่อสิงคโปร์โดยเฉพาะ ได้ทำบทความการเรียนต่อปริญญาตรีที่สิงคโปร์กับ JCU หรือ James Cook University Singapore ประจำปีการศึกษา 2024 

เพื่อให้นักเรียนไทยและผู้ปกครองใช้เป็นแนวทางและข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการเรียนต่อปริญญาตรีกับ JCU Singapore มหาวิทยาลัยรัฐออสเตรเลียที่มีวิทยาเขตในประเทศสิงคโปร์ และนักเรียนสามารถเรียนจบปริญญาตรีที่สิงคโปร์ภายใน 2 ปี

              
 ข้อมูลทั่วไปของ JCU

JCU มีชื่อเต็มว่า James Cook University เป็นมหาวิทยาลัยรัฐของประเทศออสเตรเลีย มีจุดกำเนิดมาตั้งแต่ ค.ศ.1961 (พ.ศ.2504) ทำให้ JCU เป็นมหาวิทยาลัยรัฐที่เก่าแก่เป็นอันดับ 2 ประจำรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ปัจจุบัน JCU มี 4 วิทยาเขตด้วยกัน โดย 3 วิทยาเขตแรกอยู่ในออสเตรเลียคือ Townsville, Cairns, Brisbane ตามลำดับ และอีก 1 วิทยาเขตอยู่ในต่างประเทศซึ่งก็คือวิทยาเขตประเทศสิงคโปร์

JCU อยู่ในกลุ่ม Top 4% ของมหาวิทยาลัยโลก

มาตรฐานของมหาวิทยาลัย JCU ถือว่าไม่ธรรมดา เพราะติดอยู่ในกลุ่ม 400 อันดับแรกหรือ Top 4% ของการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกปี 2024 ซึ่งจัดโดย Times Higher Education World University Rankings จาก UK 


เกี่ยวกับ JCU Singapore

JCU หรือ James Cook University ออสเตรเลีย ได้มาก่อตั้งวิทยาเขตในต่างประเทศแห่งแรกของมหาวิทยาลัยที่ประเทศสิงคโปร์ ใน ค.ศ.2003 (พ.ศ.2546) โดยเรียกสั้นๆว่า JCU Singapore เพื่อที่จะนำหลักสูตรเรียนระบบออสเตรเลีย มาเปิดสอนที่สิงคโปร์ในบรรยากาศการเรียนรู้แบบเอเชีย ซึ่งวิทยาเขตที่สิงคโปร์ถือว่าประสบความสำเร็จมาก ในแง่จำนวนนักศึกษาที่เพิ่มขึ้น จากตอนแรกที่เปิดใหม่ มีนักศึกษาประมาณ 50 คน แต่ผ่านมา 20 ปี ปัจจุบันมีนักศึกษาหลายพันคนแล้ว

JCU Singapore ได้สถานะ EduTrust Star 

JCU Singapore ไม่ได้ประสบความสำเร็จในสิงคโปร์เพียงเพราะจำนวนนักศึกษาที่เพิ่มมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังประสบความสำเร็จในแง่การได้รับการรับรองมาตรฐานสถานศึกษาจากรัฐบาลสิงคโปร์ด้วย โดยปัจจุบัน JCU สิงคโปร์ได้รับตราสัญลักษณ์ EduTrust Star จากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (CPE) ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐด้านการศึกษาของสิงคโปร์ เนื่องจาก JCU Singapore ได้คะแนนประเมินมาตรฐานและคุณภาพของสถานศึกษาเอกชนในระดับสูงสุดซึ่งมีสถานศึกษาเอกชนในสิงคโปร์เพียงไม่กี่แห่งเท่านั้นที่ได้สถานะ EduTrust Star

เรียน ป.ตรี 2 ปีจบที่ JCU สิงคโปร์

การเรียนจบปริญญาตรีภายใน 2 ปีถือว่าเป็นจุดเด่นที่ทำให้นักเรียนต่างชาติหลายคนเลือกมาเรียนปริญญาตรีที่ JCU สิงคโปร์ เพราะปกติหลักสูตรปริญญาตรีของ JCU ที่ออสเตรเลีย จะเรียนทั้งหมด 6 เทอม โดยเรียน 2 เทอมต่อปี มีปิดเทอมใหญ่คั่นกลาง ซึ่งแบบนี้จะใช้เวลาเรียน 3 ปีจบ ป.ตรี แต่ที่ JCU สิงคโปร์ จะเรียน 6 เทอมเช่นกัน แต่เรียน 3 เทอมต่อปี ไม่มีปิดเทอมใหญ่ ทำให้สามารถเรียนจบ ป.ตรี ได้ภายใน 2 ปี ทำให้นักเรียนที่เรียนวิทยาเขตสิงคโปร์สามารถประหยัดค่ากินอยู่ในสิงคโปร์ได้ 1 ปี 

JCU Business School Singapore ได้รับการรับรองจาก AACSB

คณะบริหารธุรกิจ (Business School) ของมหาวิทยาลัย James Cook University สิงคโปร์ถือว่าเป็นคณะที่นักเรียนให้ความสนใจมาเรียนกันเยอะ โดยจุดเด่นของคณะบริหารธุรกิจของมหาวิทยาลัยแห่งนี้คือ หลักสูตรด้าน Business ของ James Cook University ได้รับการรับรองจาก AACSB (Association to Advance Collegiate Scholl of Business) ซึ่งเป็นสถาบันรับรองมาตรฐานการศึกษาด้านบริหารธุรกิจและการบัญชีทั่วโลก ซึ่งคณะบริหารธุรกิจของมหาวิทยาลัยทั่วโลกเพียง 1 % เท่านั้นที่ได้รับการรับรองจาก AACSB ทำให้นักเรียนที่เลือกเรียนคณะบริหารธุรกิจที่ James Cook University จึงมั่นใจได้ว่า หลักสูตรด้าน Business ที่นี่ได้มาตรฐานระดับโลกระดับ AACSB

 

 หลักสูตร ป.ตรี ที่มาเปิดสอนใน JCU Business School Singapore

ในคณะบริหารธุรกิจของ JCU สิงคโปร์ (JCU Business School) หลักสูตร ป.ตรี ที่ได้รับความนิยมมากสุดคือหลักสูตร ป.ตรี สาขา Business ซึ่งนักเรียนสามารถเลือกวิชาเอกที่ตนเองสนใจได้โดยมีให้เลือก 7 วิชาเอกประกอบด้วย

  • Business (Majoring in Business Intelligence and Information Systems)
  • Business (Majoring in Hospitality and Tourism Management)
  • Business (Majoring in Human Resources Management)
  • Business (Majoring in International Business)
  • Business (Majoring in Management)
  • Business (Majoring in Marketing for Digital Age)

 หลักสูตร ป.ตรี สาขา Commerce และ Economics

คณะบริหารธุรกิจของ JCU สิงคโปร์ ยังเปิดหลักสูตร ป.ตรี สาขา Commerce หรือพาณิชยศาสตร์ด้วย โดยมีวิชาเอกให้เลือกเรียน เช่น

  • Commerce (Majoring in Accounting)
  • Commerce (Majoring in Banking and Finance)
  • Commerce (Majoring in Financial Management)
  • Commerce (Majoring in International Trade)

นอกจากนี้ ยังมีหลักสูตร ป.ตรี สาขา Economics สำหรับนักเรียนที่ต้องการเรียนต่อด้านเศรษฐศาสตร์โดยเฉพาะอีกด้วย 

 หลักสูตร ป.ตรี ด้าน Environmental Science ที่ JCU สิงคโปร์

James Cook University เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงด้าน Environmental Science หรือวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก ทางมหาวิทยาลัยจึงออกแบบหลักสูตร ป.ตรี สาขา Business ให้เรียนควบกับสาขา Environmental Science ด้วย เรียกว่าหลักสูตร ป.ตรี สาขา Business and Environmental Science เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้การทำธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิงแวดล้อมซึ่งปัจจุบันองค์กรธุรกิจใหญ่ๆหลายแห่งทั่วโลกได้นำแนวคิดและหลักการนี้ไปใช้ในการดำเนินธุรกิจเพื่อความยั่งยืนหรือ Green Business

 หลักสูตร ป.ตรี ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศที่ JCU สิงคโปร์

สำหรับนักเรียนที่ต้องการเรียนต่อ ป.ตรี เพื่อไปทำงานสายวิทยาศาสตร์และสายเทคโนโลยีสารสนเทศซึ่งเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานในเวลานี้และในอนาคต มหาวิทยาลัย JCU วิทยาเขตสิงคโปร์ ก็มีเปิดสอนหลักสูตร ป.ตรี สายนี้เพื่อรองรับด้วย

  • Information Technology
  • Cybersecurity
  • Science (Majoring in Data Science)
  • Science (Majoring in Internet of Things)
  • Science (Majoring in Aquaculture Science and Technology)
 หลักสูตร ป.ตรี สาขาจิตวิทยาที่ JCU สิงคโปร์
สาขาจิตวิทยาเป็นสาขาหนึ่งที่เป็นจุดแข็งของ JCU ซึ่งมหาวิทยาลัยได้นำมาเปิดสอนที่วิทยาเขตสิงคโปร์ด้วย ชื่อหลักสูตรคือ Psychological Science 
คุณสมบัติผู้สมัครของนักเรียนไทย
  • จบระดับ ม.6 หรือเทียบเท่า และผู้สมัครต้องแสดงผลสอบ IELTS คะแนนรวมตั้งแต่ 6.0 ขึ้นไป และคะแนนย่อย ฟัง พูด อ่าน เขียน ต้องได้ตั้งแต่ 6.0 ขึ้นไปด้วย
  • สำหรับผู้สมัครที่ยื่นวุฒิ ม.ปลายจากต่างประเทศที่หลักสูตรการเรียนใช้ภาษาอังกฤษ เช่น A Level, IB Diploma, US High School Diploma รวมถึง GED ไม่ต้องยื่นผลสอบ IELTS 

นักเรียนจบ ม.5 สมัครเรียน ป.ตรี ที่ JCU Singapore ได้

  • นักเรียนไทยที่จบ ม.5 หรือเทียบเท่า สามารถสมัครเรียนระดับปริญญาตรีที่ JCU Singapore ได้ โดยมีเงื่อนไขคือ นักเรียนที่จบ ม.5 จะต้องเรียนหลักสูตร Foundation ของ JCU Singapore ก่อนเป็นระยะเวลา 8 เดือน เมื่อเรียนจบและสอบผ่าน Foundation แล้ว จึงจะขึ้นไปเรียนระดับปริญญาตรีของ JCU ระยะเวลา 2 ปีได้ รวมระยะเวลาเรียน Foundation จนจบปริญญาตรี 2 ปี 8 เดือน 
หลักสูตรเตรียมความพร้อมภาษาอังกฤษ
ผู้สมัครคนใดที่พื้นฐานภาษาอังกฤษยังไม่แข็งแรง คะแนนสอบ IELTS ยังไม่ถึงเกณฑ์ 6.0 กรณีนี้ JCU สิงคโปร์ ก็สามารถรับนักเรียนเข้าเรียนได้ โดยให้นักเรียนไปเรียนหลักสูตรเตรียมความพร้อมภาษาอังกฤษเพื่อปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษให้พร้อมก่อนขึ้นไปเรียนระดับปริญญาตรีของ JCU สิงคโปร์ ระยะเวลาเรียนภาษาอังกฤษอยู่ระหว่าง 4-20 เดือน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับพื้นฐานภาษาอังกฤษของแต่ละคน
ค่าเรียน ป.ตรี ของ JCU Singapore จนจบ
ค่าเรียนระดับปริญญาตรีตลอดหลักสูตรจนจบของ JCU Singapore อยู่ระหว่าง 62,208 – 64,800 เหรียญสิงคโปร์ คิดเป็นเงินไทยตามอัตราแลกเปลี่ยนที่ 26.50 บาท = 1,648,000 – 1,717,000 บาทโดยประมาณทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสาขาที่เลือกเรียนต่อ 
ค่าเรียนปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษที่ JCU สิงคโปร์
กรณีที่นักเรียนต้องเริ่มเรียนหลักสูตรภาษาอังกฤษก่อนขึ้นไปเรียน ป.ตรี เพราะคะแนนภาษาอังกฤษไม่ถึงเกณฑ์ ค่าเรียนภาษาอังกฤษอยู่ระหว่าง 4,104 – 20,520 เหรียญสิงคโปร์ คิดเป็นเงินไทยตามอัตราแลกเปลี่ยนที่ 26.50 บาท = 108,000543,000 บาทโดยประมาณ ขึ้นอยู่กับว่านักเรียนต้องเรียนกี่เดือนซึ่ง JCU จะเป็นผู้กำหนดระยะเวลาเรียนโดยดูจากผลสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ
 
 
ให้คำปรึกษาเรียนต่อปริญญาตรีที่ JCU สิงคโปร์
สนใจและต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเรียนต่อที่ JCU Singapore สามารถติดต่อสอบถาม “เรียนสิงคโปร์ดอทคอม” ศูนย์แนะแนวศึกษาต่อสิงคโปร์โดยเฉพาะ
   085 932 9081

  @riansingapore
 
ติดตามข้อมูลการเรียนต่อสิงคโปร์
 
Facebook: เรียนสิงคโปร์
Instagram: riansingapore
YouTube: เรียนสิงคโปร์

 

 




โรงเรียน/สถาบันการศึกษา

เรียนต่อหมอระดับปริญญาตรีที่สิงคโปร์ดีไหม article
เรียนปริญญาตรีที่สิงคโปร์ให้จบภายใน 2 ปี article
เรียนปริญญาโทที่ SIM GE สิงคโปร์ article
มหาวิทยาลัยต่างประเทศที่มาเปิดสอนปริญญาตรีที่สิงคโปร์ article
เรียนภาษาอังกฤษที่ Kaplan สิงคโปร์ article
เรียนปริญญาโทที่ SMU สิงคโปร์ article
เรียนต่อมัธยมปลาย SFMS สิงคโปร์ หลักสูตร WACE ออสเตรเลีย article
เรียนต่อป.ตรี MDIS สิงคโปร์ article
เรียนต่อป.โท MDIS สิงคโปร์ article
เรียนต่อมัธยมฯที่ Hwa Chong International School สิงคโปร์ article
GED นำไปสมัครเรียนต่อปริญญาตรีที่สิงคโปร์ได้หรือไม่ article
เรียนต่อมัธยมMDIS สิงคโปร์ article
เรียนต่อปริญญาโทที่สิงคโปร์ ด้วยราคาค่าเรียนในระดับกลาง article
เรียนต่อ ป โท ที่ JCU สิงคโปร์ article
เรียนต่อ MBA สิงคโปร์ ที่ไหนดี article
เรียนปริญญาตรีสถาบัน SIM GE สิงคโปร์ - เรียนสิงคโปร์ดอทคอม article
เรียนต่อ ป.ตรี สถาบันการศึกษาเอกชนสิงคโปร์ - Private Education Institution Singapore article
เรียนต่อ ป.ตรี มหาวิทยาลัยรัฐของสิงคโปร์ - เรียนสิงคโปร์ดอทคอม article
เรียนต่อ ป.ตรี ที่สิงคโปร์กับ Kaplan Singapore ปี 2024 article
เรียนต่อมัธยมศึกษาสิงคโปร์ St. Francis Methodist School article
เส้นทางเรียนต่อป.ตรี สิงคโปร์ PSB ACADEMY ปี 2024 article